Friday, September 19, 2008

Bí quyết làm giàu của Napoleon Hill

Trong xã hội ngày nay, việc mỗi người tự chạy đua và tìm cho mình một con đường dẫn tới đích của sự thành công và giàu có là điều gần như ai cũng muốn. Nhưng điều quan trọng là không phải ai cũng làm được điều đó, và tại sao lại có kẻ thành công, kẻ thất bại. Tác giả cuốn sách: “Bí quyết làm giàu của Napoleon Hill” đã đưa ra những lời khuyên, bí quyết để chúng ta suy ngẫm và vận dụng nó trong thực tiễn một cách tốt nhất sao cho đạt được mục tiêu và khát vọng của đời mình.

Napoleon Hill

Là một trong những tác giả nổi tiếng nhất thế giới và là người đã truyền nguồn cảm hứng thành công cho hàng triệu người, Napoleon Hill đã tô điểm những thông điệp hết sức thực tế của mình trong tác phẩm “Bí quyết làm giàu của Napoleon Hill” bằng những tấm gương cụ thể về những người đã tạo ra của cải, danh tiếng và hạnh phúc qua việc khơi dậy và sử dụng hiệu quả sức mạnh của bản thân.

Không ai có thể thành công nếu phó mặc cuộc sống cho số phận

Tôi xin ghi nhận và đồng ý với tác giả về điều này. Bởi nếu muốn thành công thì ngay hôm nay, chúng ta phải xác định rõ ràng mục tiêu cho mình, chọn hôm nay làm ngày chấm dứt kiểu sống phó mặc và tạo nên tương lai cho mình.

Cuốn sách được tác giả chia ra làm 52 bài viết tương ứng với 52 tuần trong năm. Mỗi bài viết đều ngắn gọn, dễ hiểu, mang triết lý sâu xa và tinh thần khích lệ cao độ giúp chúng ta vượt qua mọi rào cản, mở rộng mọi giới hạn trong cuộc sống bằng những phương cách hữu hiệu nhất.

Có thể nói rằng, trong 52 bài viết đó, có những bài viết chỉ cần đọc tên của nó thôi, chúng ta sẽ dễ dàng hiểu rõ thông điệp và lời nhắn nhủ của tác giả dành cho chúng ta. Nghe thì thấy quen lắm và dường như đều là những điều chúng ta đã biết nhưng phải đọc và suy ngẫm thì mới hóa ra rằng chỉ những điều đơn giản ấy thôi, nhưng nếu biết áp dụng thì chắc chắn những nguyên tắc ấy sẽ mang lại hạnh phúc, sức khỏe và sự giàu có cho mỗi người.

Chúng ta sẽ tìm được những cơ hội mới mà trước đây chưa thấy rõ. Và, điều quan trọng hơn cả là chúng ta sẽ được truyền thêm sức mạnh để tiếp bước bằng hành động.

Người thành công, kẻ thất bại...tại sao?

Napoleon Hill viết rằng: người thành đạt thường biết chính xác mình muốn gì, có kế hoạch để đạt được điều mình muốn, tin rằng mình có khả năng đạt được mong muốn, và dành phần lớn quỹ thời gian của mình vào việc đạt được mục tiêu. Ngược lại, người thất bại không có mục tiêu rõ ràng nào trong cuộc sống, họ tin rằng tất cả thành công trên đời đều do "vận may" đem lại, và chỉ hành động khi bị ép buộc mà thôi.

Tác giả còn chỉ ra cho chúng ta thấy nhiều những khác biệt nữa giữa người thành đạt và người thất bại, giữa họ có sự khác biệt lớn về lời nói cũng như hành động. Nhưng, điều gì đã quyết định điều đó?. Đó là thái độ của chúng ta đối với bản thân và những người xung quanh chúng ta.

Trong cuốn sách ấy còn là những dòng chữ chỉ cho chúng ta phải sống thật lạc quan và xem nó như một thói quen về mặt tinh thần. Hãy lạc quan và học cách đối mặt với tương lai. Phân tích mọi sự kiện xảy ra và đánh giá các nhân tố bằng một óc suy xét sáng suốt, minh mẫn. Sau đó hãy quyết định phương hướng hành động của mình để đưa sự vật về đúng quỹ đạo mà chúng ta mong muốn. Chúng ta sẽ nhanh chóng nhận thấy rằng tương lai không hề chứa đựng điều gì khiến chúng ta phải lo lắng cả.

Không chỉ nhằm mục đích “làm giàu” theo nghĩa đen như chúng ta vẫn hiểu là giàu về của cải mà “Bí quyết làm giàu của Napoleon Hill” còn là những quy tắc vàng giúp chúng ta đánh thức và sử dụng sức mạnh tiềm tàng của mình, mang lại niềm vui, hạnh phúc cho mình và cả những người xung quanh, làm giàu tâm hồn, và sống hạnh phúc theo cách của chúng ta.

(Theo LanhDao)

No comments:

Khách Truy Cập Trong Ngày

PCR Designs Group

Giải Pháp Kinh Doanh

Thiết Kế Website

Quản Trị Website

Quảng Bá Website

Thương Mại Điện Tử

Thông Tin Chứng Khoán