Friday, September 19, 2008

Bill Gates vẫn là người giàu nhất nước Mỹ

Năm nay, và là năm thứ 15 liên tiếp, tỷ phú Bill Gates vẫn là người giàu nhất nước Mỹ. Tuy nhiên, những khó khăn của nền kinh tế lớn nhất thế giới đã khiến danh sách 400 người giàu nhất Mỹ năm nay, do tạp chí Forbes tổng hợp, có nhiều xáo trộn.

Đáng chú ý trong số những người bị tụt hạng trong danh sách năm nay có cựu CEO của tập đoàn bảo hiểm AIG Maurice Greenberg, và cựu CEO của eBay - bà Meg Whitman.

“Vua” casino Mỹ, tỷ phú Sheldon Adelson chứng kiến giá trị tài sản sụt giảm 13 tỷ USD trong năm 2007, mức giảm lớn nhất trong danh sách. Trong khi đó, “cáo già” Kirk Kerkorian chứng kiến tài sản giảm 6,8 tỷ USD.

Tạp chí Forbes sử dụng giá chứng khoán niêm yết ngày 29/8 để tổng hợp danh sách 400 người giàu nhất nước Mỹ.

Mặc dù Bill Gates vẫn là người giàu nhất nước Mỹ, nhưng giá trị tài sản của ông cũng đã giảm từ mức 59 tỷ USD xuống còn khoảng 57 tỷ USD. Nhà đầu tư kỳ cựu Warren Buffett đứng thứ hai với giá trị tài sản 50 tỷ USD, giảm khoảng 2 tỷ USD so với năm ngoái. Và đứng thứ 3 là người sáng lập tập đoàn máy tính Oracle, ông Lawrence Ellison, với tài sản 27 tỷ USD.

Đáng chú ý, 4 thành viên của gia đình Walton, con cháu của Sam Walton - người sáng lập tập đoàn bán lẻ Wal-Mart, chiếm giữ các vị trí từ thứ 4 đến thứ 7, với giá trị tài sản khoảng 23 tỷ USD.

Thị trưởng thành phố New York Michael Bloomberg giữ vị trí thứ 8, với 20 tỷ USD, số tiền ông có được chủ yếu từ tập đoàn thông tin tài chính Bloomberg.

Tổng giá trị tài sản của 400 người giàu nhất nước Mỹ năm nay là 1,57 nghìn tỷ USD, cao hơn GDP của Canađa.

Thành viên trẻ nhất trong danh sách này là người sáng lập mạng xã hội ảo Facebook, Mark Zuckerberg, 24 tuổi, với giá trị tài sản 1,5 tỷ USD.

Thành viên trẻ nhất trong "câu lạc bộ" tỷ phú Mỹ - Mark Zuckerberg

Đại học Harvard tự hào đóng góp số cựu sinh viên đông nhất trong danh sách, với 49 người; tiếp đến là Đại học Stanford với 30 người; rồi tới Đại học Yale 17 người và Đại học Princeton với 7 người.

Trong danh sách 400 người giàu nhất nước Mỹ năm nay do Forbes tổng hợp có 271 người tự thân lập nghiệp và 75 người được thừa kế tài sản.

(Theo Reuters)

No comments:

Khách Truy Cập Trong Ngày

PCR Designs Group

Giải Pháp Kinh Doanh

Thiết Kế Website

Quản Trị Website

Quảng Bá Website

Thương Mại Điện Tử

Thông Tin Chứng Khoán