Tuesday, September 9, 2008

Những nữ tỷ phú giàu nhất thế giới

Họ không chỉ là những người phụ nữ xinh đẹp, quyến rũ mà còn là những người phụ nữ thông minh, tài giỏi và giàu có. Sự hoàn mỹ của những người phụ nữ này khiến người ta phải kinh ngạc, thán phục và ghen tỵ. Vậy họ là ai?

Liliane Bettencourt
Tài sản: 22,9 tỷ USD
Pháp

Liliane là con gái của Eugene Shueller, người sáng lập ra tập đoàn mỹ phẩm L’Oreal. Nhờ có tài năng lãnh đạo và tài kinh doanh giỏi, bà đã duy trì, phát triển tập đoàn mỹ phẩm này ngày một phát triển, nổi tiếng trên toàn cầu và bà trở thành người phụ nữ giàu nhất thế giới. Bà nắm giữ và quản lý cổ phần của công ty trong suốt hơn 40 năm qua. Chồng bà là Andre Bettencourt đã qua đời vào tháng 11 năm ngoái ở tuổi 88. Quỹ Bettencourt Schueller Foundation của bà làm việc rất có hiệu quả, quỹ này ủng hộ và đóng góp cho y tế, văn hoá… ở Pháp và các nước đang phát triển.

Cristina Green
Tài sản: 8,4 tỷ USD
Anh

Người phụ nữ đẹp và quyến rũ này là vợ của tỷ phú bán lẻ Phillip Green, ông chủ của những thương hiệu nổi tiếng như Topshop và British Home Stores. Đôi vợ chồng nhà Green nổi tiếng với vai trò làm “chủ xị” tại các bữa tiệc dành cho những ngôi sao điện ảnh nổi tiếng thế giới. Không chỉ xinh đẹp mà Cristina còn là một người phụ nữ rất tài giỏi. Gần đây, bà bắt đầu tham gia thiết kế và quản lý Home Store của chồng.

Heidi Horten
Tài sản: 3,7 tỷ USD
Áo

Năm 1987, “bà goá bụa vui tính” này là người thừa hưởng 1 tỷ đô la từ người chồng quá cố, nhà bán lẻ Helmut Horten. Bà đã từng sống ở Thuỵ Sỹ, Áo và Bahamas. Horten là người sở hữu một trong những chiếc du thuyền lớn nhất thế giới. Chiếc du thuyền của bà có tên Corinthia VII.

Yang Huiyan
Tài sản: 7,4 tỷ USD
Trung Quốc

Yang là người giàu nhất Trung Quốc Đại lục, cô được hưởng thừa kế số tài sản bằng 58% cổ phần của công ty bất động sản Country Garden từ người cha của cô, người người sáng lập ra công ty vào năm 2005. Ở tuổi 26, cô sinh viên tốt nghiệp trường Đại học Bang Ohio, Mỹ là một trong những tỷ phú trẻ nhất thế giới. Hiện tại, cô đã lập gia đình.

Alicia & Esther Koplowitz
Tài sản: 5,2 tỷ USD & 3,3 tỷ USD
Tây Ban Nha

Alicia & Esther Koplowitz là hai chị em gái trong một gia đình quý tộc Tây Ban Nha. Hai chị em gái là những người thừa kế công ty xây dựng Fomento de Construcciones y Contratas. Cả hai cùng quản lý công ty trong khoảng thời gian từ năm 1989 đến năm 1997. Sau đó, Alicia bán cổ phần lại cho Esther với giá 800 triệu USD. Cả hai chị em đều là những nhà từ thiện đầy lòng nhân ái, hết mình trong việc gây các quỹ từ thiện, cống hiến cho các công việc nghiên cứu bệnh tâm thần ở trẻ em.

Meg Whitman
Tài sản: 1,3 tỷ USD
Mỹ

Whitman từng làm CEO cho trang web đấu giá trực tuyến lớn nhất và có danh tiếng nhất thế giới, eBay. Bà đã rời vị trí CEO vào ngày 31/3/2008, kết thúc quãng thời gian 10 năm làm việc cho trang web này. Bà được mệnh danh là một trong những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới. Người phụ nữ này đã tặng cho ngôi trường đại học Princeton mà mình đã từng theo học một khoản tiền rất lớn.

Oprah Winfrey
Tài sản: 2,5 tỷ USD
Mỹ

Nữ hoàng truyền hình Winfrey đã phải trải qua thời thơ ấu nghèo khổ ở Mississipi. Bằng nghị lực phi thường và tài năng thiên phú, Winfrey đã tạo dựng cho mình một chỗ đứng đáng kể trong lòng người xem truyền hình Mỹ và trở thành một trong những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới. Winfrey hiện đang là M.C của chương trình talk show “ăn khách” số 1 của Mỹ. Sự nghiệp của cô ngày càng nở rộ và phát triển mạnh mẽ: Gần đây, cô đã tuyên bố kế hoạch cho ra mắt OWN (The Oprah Winfrey Network - Mạng lưới của Oprah Winfrey).

(Theo Forbes)

No comments:

Khách Truy Cập Trong Ngày

PCR Designs Group

Giải Pháp Kinh Doanh

Thiết Kế Website

Quản Trị Website

Quảng Bá Website

Thương Mại Điện Tử

Thông Tin Chứng Khoán