Sunday, August 3, 2008

10 nữ tỷ phú trẻ nhất thế giới

Người Thổ Nhĩ Kỳ "thống trị" bảng danh của Forbes với 5 cái tên, tiếp theo là Trung Quốc với hai đại diện. Danh sách của Forbes đang có xu hướng trẻ hóa khi có tới 7 người ở độ tuổi dưới 40, trong khi năm ngoái chỉ có 2 người.

Đứng đầu danh sách là Hind Hariri, con út của Thủ tướng quá cố của Libăng, Rafik Hariri. Cô gái mới 24 tuổi này được thừa kế cổ phần từ cha mình trong các hãng truyền thông, xây dựng và ngân hàng.

Dương Huệ Nghiên, 26 tuổi, nhận được 58% cổ phần của Công ty Bất động sản Coutry Garden từ cha, ông Dương Quốc Cường, và cũng là người sáng lập ra công ty trên. Cô mới tốt nghiệp khoa Marketing ở một trường đại học tại bang Ohio, Mỹ, đang là người phụ nữ giàu nhất Trung Quốc.

Begumhan Dogan Faralyali, nữ tỷ phú 31 tuổi người Thổ Nhĩ Kỳ, là con gái của cặp vợ chồng tỷ phú, ông Aydin và bà Sema Isil Dogan. Cô hiện đang là chủ tịch của ban truyền thông thuộc tập đoàn Dogan.

Đứng thứ tư trong danh sách là Serra Sabanci 35 tuổi. Sanbanci có một chân trong hội đồng quản trị của Haci Omer Sabanci, công ty do gia đình cô quản lý. Người phụ nữ Thổ Nhĩ Kỳ này hiện đang làm việc cho một chi nhánh của nhà sản xuất xe buýt Temsa.

Đứng thứ năm trong danh sách của Forbes lại một cô gái nữa mang họ Dogan, cô Hanzade Dogan Boyner 36 tuổi, thạc sĩ quản trị kinh doanh tại đại học danh tiếng Columbia. Cô là một thành viên trong gia đình giàu nhất Thổ Nhĩ Kỳ và cũng là chị của Begumhan Dogan Faralyali. Hanzade là người thành lập nên Dogan Online, nhà cung cấp dịch vụ Internet lớn nhất Thổ Nhĩ Kỳ.

Đứng thứ sáu là Vuslat Dogan Sabanci 37 tuổi, chị của Begumhan và Hanzade. Cô có bằng thạc sĩ truyền thông tại Đại học Columbia và đã từng làm việc tại hai tờ báo nổi tiếng là The Wall Street Journal và The New York Times. Sabanci hiện đang điều hành Hurriyet, nhật báo hàng đầu Thổ Nhĩ Kỳ.

Chu Lam Yiu, 38 tuổi, là người phụ nữ Trung Quốc thứ hai trong danh sách. Cô sở hữu Huabao International, công ty chuyên làm hương liệu phục vụ cho sản xuất thuốc lá, bột giặt, đồ uống, sản phẩm bơ sữa và mỹ phẩm.

Nữ tỷ phú Dinara Kulibaeva, 40 tuổi, cùng chồng là tỷ phú Timur Kulibaev sở hữu cổ phần trong Halyk, ngân hàng lớn thứ ba Kazakhstan. Cô là con gái thứ hai của Tổng thống Kazakhstan ông Nursultan Nazarbaev. Dinara đang là giám đốc điều hành của một tổ chức giáo dục.

Người Thổ Nhĩ Kỳ cuối cùng trong danh sách là Filiz Sahenk, chị của tỷ phú Ferit Sahenk, 41 tuổi. Người phụ nữ này cũng là một người thừa kế cơ đồ của Dogus Holding. Filiz Sanhenk là một trong 100 người đóng thuế nhiều nhất Thổ Nhĩ Kỳ và hiện là chủ tịch của quỹ từ thiện của gia đình cô.

Đứng cuối cùng trong danh sách là Joanne (JK) Rowling, 42 tuổi, tác giả câu chuyện về cậu bé phù thủy Harry Potter. Tập 7 của bộ truyện Harry Potter được phát hành vào tháng 7/2007 đã lập kỷ lục là cuốn sách được tiêu thụ nhanh nhất của mọi thời đại.

(Theo Forbes)

No comments:

Khách Truy Cập Trong Ngày

PCR Designs Group

Giải Pháp Kinh Doanh

Thiết Kế Website

Quản Trị Website

Quảng Bá Website

Thương Mại Điện Tử

Thông Tin Chứng Khoán