Tuesday, July 29, 2008

Những nữ CEO được trả lương cao nhất nước Mỹ

- CEO của Pepsi, bà Indra Nooyi, đứng đầu danh sách với tổng lương thưởng một năm là 12,7 triệu USD (tương đương khoảng hơn 200 tỷ VND).

Mức lương cho những người đứng đầu các công ty hàng đầu nước Mỹ năm 2007 đã giảm lần đầu tiên trong 5 năm nhưng 13 nữ giám đốc điều hành vẫn có mức lương khá hấp dẫn.

Năm 2006, mức lương của những CEO hàng đầu nước Mỹ tăng 38%. Năm 2007, mức lương thưởng của họ sụt giảm nói chung khoảng 15%. Trong lúc đó, mức lương của 13 CEO hàng đầu vẫn tăng 27%.

Đứng đầu danh sách năm nay là bà Indra Nooyi, CEO của Pepsi. Thu nhập của bà một năm khoảng 12,7 triệu USD (trong đó có 4,5 triệu USD tiền thưởng thêm). Thu nhập của bà đứng thứ 139/500 CEO hàng đầu. Ngoài ra bà còn đứng thứ 5 trong danh sách những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới của Forbes.

Tuy có mức lương ấn tượng như vậy, tổng lương thưởng của bà chỉ bằng 1/14 so với CEO của Oracle, ông Larry Ellison, người mang về nhà khoản tiền khổng lồ, khoảng 182 triệu USD/năm.

Đứng thứ hai trong danh sách là CEO của hãng mỹ phẩm nổi tiếng AVON, bà Andrea Jung, tổng mức lương thưởng một năm của bà khoảng 12 triệu USD.

CEO của Xerox, bà Anne Mulcahy, đứng ở vị trí thứ 3 với tổng lương thưởng 11 triệu USD.

Đứng ở vị trí thứ 4 là bà Susan Ivey, CEO của Reynolds American với tổng lương thưởng là 7,2 triệu USD.

CEO của Western Union, bà Christina Gold, có tổng mức lương thưởng khoảng 5,7 triệu USD.

Khoảng cách về thu nhập giữa những nam và nữ CEO sẽ gần hơn, bởi thứ hạng của nữ CEO sẽ ngày một tăng lên khi những công ty lớn có kế hoạch đa dạng hóa bộ máy quản lý cao cấp.

Trong một nghiên cứu mới nhất về bộ máy lãnh đạo của các công ty hàng đầu nước Mỹ, Catslyst, công ty nghiên cứu phi lợi nhuận của Mỹ, kết luận rằng tỷ lệ phụ nữ tham gia vào các vị trí chủ chốt đã tăng lên mức 15% từ mức 12% năm 2000.

Theo một chuyên gia trong lĩnh vực nhân sự, những công ty lớn ngày nay để mắt nhiều hơn tới các CEO nữ bởi họ cho rằng phụ nữ có thể mang đến cho công ty những suy nghĩ và hướng đi mới mà các đồng nghiệp nam không thể làm được.

(Theo Forbes)

No comments:

Khách Truy Cập Trong Ngày

PCR Designs Group

Giải Pháp Kinh Doanh

Thiết Kế Website

Quản Trị Website

Quảng Bá Website

Thương Mại Điện Tử

Thông Tin Chứng Khoán