Sunday, July 19, 2009

CEO Fiat, nhà lãnh đạo cừ khôi

Tài năng lãnh đạo xuất sắc của CEO Fiat, Sergio Marchinonne đã được tôn vinh với giải thưởng Nhà lãnh đạo của năm do chuyên trang ôtô uy tín Automonive News bình chọn.

Automotive News nhận định : “Năm qua, Marchionne đã chứng tỏ là nhà lãnh đạo có tiếng nói và thành công nhất trong sự đổi thay của nền công nghiệp ôtô… Sự táo bạo và khả năng tăng tốc tiến gần việc phục hồi nền công nghiệp đã đưa ông ta tới giải thưởng Nhà lãnh đạo của năm 2009 do Automotive News trao tặng”.

Những quyết định dứt khoát và táo bạo của Sergio Marchionne đã đưa ông tới 2 giải thưởng lãnh đạo của Automotive News.

Ông Marchionne còn vinh dự nhận một giải thưởng khác của Automotive News: CEO châu Âu.

Theo Automotive News, chính người đàn ông 56 tuổi này đang làm biến đổi Chrysler, đặt hãng xe suy yếu vào đường đi mới cùng với việc tổ chức nhánh xe mới và kế hoạch phát triển sản phẩm mới dựa trên model Fiat. Những “nước cờ” dứt khoát và dũng cảm khiến cho cái tên Sergio Marchionner trở thành lựa chọn sáng giá cho giải thưởng CEO châu Âu.

Giữa tháng 6 vừa qua, Tòa án tối cao Mỹ đã chính thức phê chuẩn việc chuyển nhượng cổ phần Chrysler cho Fiat. Việc giành mua cổ phần của hãng xe Mỹ 84 năm nổi tiếng là chìa khóa để biến tham vọng bành trướng thị trường xe toàn cầu của Fiat trở thành hiện thực mà trước tiên là chinh phục thị trường Mỹ. Một công ty mới Chrysler – Fiat ra đời mà giám đốc điều hành chính là “sếp” Fiat, Sergio Marchionne, người luôn ráo riết theo đuổi kế hoạch thâu tóm”đại gia” nước Mỹ Chysler.

Fiat "thâu tóm" Chrysler là một trong những sự kiện ôtô thế giới được quan tâm nhất.

Sinh ra tại Italia nhưng trưởng thành ở Canada và Mỹ, ông Sergio Marchionne theo học ngành kinh tế tại trường Đại học Windsor và đã có 9 năm làm việc cho hãng xe lớn nhất thế giới GM ở thủ phủ Detroit.

Năm 2003 ông trở lại Italia làm việc cho Fiat trong lúc hãng xe lớn nhất nước Ý này gặp khó khăn trầm trọng, thua lỗ lớn. Được bổ nhiệm vị trí CEO tháng 6/2004, ông đã lãnh đạo Fiat thoát khỏi khủng hoảng trở thành hãng xe “ăn nên làm ra” đến ngày nay.

(Theo Autochannel)

No comments:

Khách Truy Cập Trong Ngày

PCR Designs Group

Giải Pháp Kinh Doanh

Thiết Kế Website

Quản Trị Website

Quảng Bá Website

Thương Mại Điện Tử

Thông Tin Chứng Khoán