Sunday, February 15, 2009

Tỷ phú cờ bạc Stanley Ho: 'Tôi in tiền cả ngày'

Ông vua cờ bạc Macao, Stanley Ho đã nhạo báng một bài báo cho rằng tài sản của ông ta đã bốc hơi tới 89% trong năm 2008 và khẳng định các sòng bạc vẫn đang đều đặn in tiền.

Tạp chí Forbes tuần vừa rồi có một bài báo cho rằng tài sản của Ho đã tụt từ 9 tỷ USD (64,8 tỷ đôla Hong Kong), xuống còn 1 tỷ USD, do công ty cờ bạc Sociedade de Jogos de Macau của nhà tài phiệt này làm ăn thua lỗ.

"Những sòng bạc của chúng tôi chẳng khác nào những cỗ máy in tiền. Chúng tôi in tiền cả ngày. Thế thì làm sao mà nghèo cho được”, Ho nói với tờ South China Morning Post hôm 9/2.

Ông nói đùa: "Tôi cho rằng tôi cũng nên cảm ơn họ (tạp chí Forbes) vài lời. Kể từ bây giờ nếu ai đến đề nghị quyên góp cái gì, tôi đã có lý do để chỉ đưa ra một ít thôi. Còn những kẻ nào đang nhăm nhe bắt cóc tôi chắc cũng đã từ bỏ ý định sau khi đọc bài báo. Tôi không còn đủ để trả tiền chuộc nữa rồi”.

Là cháu trai của một trong những nhà tài phiệt lớn nhất châu Á, Stanley Ho khởi nghiệp bằng việc buôn lậu hàng xa xỉ vào Trung Quốc đại lục trong suốt Thế Chiến lần thứ 2. Sau đó, ông ta bắt tay vào kinh doanh vận tải và trở thành một trong những người giàu nhất châu Á. Hiện ông có 4 bà vợ và ít nhất 17 đứa con.

(Theo AFP)

No comments:

Khách Truy Cập Trong Ngày

PCR Designs Group

Giải Pháp Kinh Doanh

Thiết Kế Website

Quản Trị Website

Quảng Bá Website

Thương Mại Điện Tử

Thông Tin Chứng Khoán