Tuesday, September 9, 2008

Thế hệ tỷ phú tương lai của thế giới

“Vụ mùa” tỷ phú năm nay rất bội thu, tuy nhiên, không có nhiều người trẻ. 1.125 người giàu nhất thế giới có tuổi trung bình là 61. Ngoài ra, cũng rất khó đoán ai sẽ “kế nhiệm” họ, những chắc chắn phải có vợ chồng Birch, hay nhà vô địch sân golf Tiger Woods.

Khi Michael Birch gặp cô gái tóc nâu người Mỹ có tên Xochi tại quán bar của trường đại học London, anh không chỉ gặp người vợ tương lai của mình, mà còn khởi đầu một công việc kinh doanh vô cùng phát triển sau này.

Đầu năm nay, cặp đôi đã bán mạng xã hội Beto của họ cho AOL, với giá 850 triệu USD. Sau khi khấu trừ các khoản, họ thu về khoảng 600 triệu USD. Đây là một con số ấn tượng với bất kỳ ai, đặc biệt là đối với vợ chồng Michael và Xochi, khi họ mới 38 và 36 tuổi.

Theo đánh giá của các chuyên gia, khi Tiger Woods trở lại sân golf sau khi bị chấn thương đầu gối, anh chắc chắn sẽ tiếp tục là một “ngôi sao tài chính”, và sẽ trở thành tỷ phú đầu tiên trên thế giới giàu lên nhờ thể thao. Từ tình hình tài chính, cũng như những hợp đồng hiện tại, con đường trở thành tỷ phú của anh được dự đoán sẽ sớm trở thành hiện thực, vào khoảng năm 2011.

Nhà tài chính 34 tuổi Roelof Botha cũng là một trong những người được để mắt tới trong danh sách các tỷ phú tương lai của thế giới. Roelof Botha giàu lên nhờ biết đầu tư sớm vào YouTube.

Cái tuổi 33 của giãm đốc Quỹ phòng hộ Chase Coleman có lẽ đã nói sai về khả năng xoay xở với đồng tiền khác người của anh. Có người còn dự đoán, trong năm đỉnh cao anh thu về tới 400 triệu USD.

Trong danh sách này còn có cả người đẹp trẻ măng Nishita Shah. Mới 28 tuổi, nhưng cô đã là một trong những người giàu nhất Thái Lan nhờ có cổ phần trong “đế chế” kinh doanh đang ngày càng mở rộng của gia đình. Tháng trước, số tài sản ước tính của cô lên tới 375 triệu USD.

Danh sách 100 nhân vật nổi tiếng của Forbes gần đây ước tính rằng “ông trùm” ngành giải trí Tyler Perry đã “bỏ túi” 125 triệu USD vào năm ngoái. Perry tài năng, nhà sản xuất, đạo diễn, kiêm luôn cả diễn viên, đã kiếm được hơn cả Jennifer Aniston, Tom Cruise và Bon Jovi cộng lại. Xây dựng được khối tài sản hàng tỷ USD trong ngành giải trí xưa này cực hiếm, nhưng không phải không có. Bằng chứng là Steven Spielberg, có tài sản ước tính 3 tỷ USD và George Lucas, với 3,9 tỷ USD.

Sự đa dạng trong nhóm những người trên cho thấy khó có thể đoán nhóm tỷ phú tương lai của chúng ta sẽ thuộc những ngành nghề nào. Tuy nhiên, họ có một điểm chung, đó là mặc dù đã gom góp đủ tiền để có một cuộc sống xa hoa khi về hưu, nhưng họ vẫn chưa muốn nghỉ ngơi.

“Tôi thực sự không biết mình có nên nghỉ không”, Michael Birch cho biết. Anh lo lắng sẽ bị buồn chán khi không làm gì. Anh và Xochi có nhiều thời giam chăm sóc cho hai con hơn khi bán mạng xã hội Beto, nhưng họ đang tìm kiếm được khách hàng lớn tiếp theo: người dùng internet.

Hiện Michael đang tập trung cho trang web BirthdayAlarm.com mà vợ chồng anh đã sáng lập vào năm 2001, nhưng không có thời gian đầu tư vì mạng xã hội Beto và những việc khác. “Chúng tôi đang trở lại và đem đến tình yêu cho nó”, Michael nói. Hiện trang web này có khoảng 50 triệu thành viên đăng ký.

Một nhân vật khác cũng đáng để để mắt tới, đó là Elon Musk, một người trẻ, thành công, và đầy những kế hoạch lớn. Anh đã bỏ túi 22 triệu USD khi mới ở tuổi 27, sau khi bán công ty Zip2 của mình. Rồi anh tiếp tục đồng sáng lập PayPal. Và khi bộ xử lý thanh toán trực tuyến này được bán cho eBay, Musk nhận được gần 170 triệu USD trong cố phần của eBay. Giờ 37 tuổi, nhưng Musk không tiêu tốn thời gian vào những chuyến đi nghỉ với gia đình, mà với một nhóm doanh nhân mới nổi đầy tham vọng. Công ty của anh, SpaceX, muốn cung cấp dịch vụ du lịch không gian giá rẻ, tin cậy cho những khách hàng như các chính phủ, các công ty phát triển vệ tinh. Mặc dù SpaceX chưa phát triển thành công các thiết bị phóng, nhưng Musk khẳng định trong 18 tháng qua, công ty của anh vẫn đang sinh lời.

Khi Musk được hỏi phẩm chất quan trọng nhất của một doanh nhân là gì, không ngạc nhiên một trong những câu trả lời của anh là “động lực”. Khi Musk không học về khoa học tên lửa ở SpaceX, anh làm việc trong ngành sản xuất ô tô điện thể thao, và ngành thiết kế, lắp đặt các tấm pin mặt trời.

(Theo ABC, Forbes)

No comments:

Khách Truy Cập Trong Ngày

PCR Designs Group

Giải Pháp Kinh Doanh

Thiết Kế Website

Quản Trị Website

Quảng Bá Website

Thương Mại Điện Tử

Thông Tin Chứng Khoán